ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา โลกต้องจารึก! ล่าสุดของ “ประติก” นักเพาะกายตัวเล็กที่สุดในโลก (ภาพ)

 

ข่าวกีฬา ประติก โมฮิติ ชายชาวอินเดีย วัย 27 ปี ได้รับการบันทึกสถิติให้เป็น นักเพาะกายที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ด้วยส่วนสูง 3 ฟุต 4 นิ้ว หรือ 101.6 เซนติเมตร จาก Guinness World Records ไปเมื่อปี 2019

สิ่งที่ทำให้เขาถูกพูดถึงตามหน้าสื่อออนไลน์อีกครั้ง เพราะเขายังแข็งแรงดี และผ่านการแข่งขันเพาะกายในระดับอำเภอ, จังหวัด และประเทศ มาแล้ว 40 รายการ ทั้งที่หมอในอินเดีย ลงความเห็นว่า รูปร่าง ทั้งมือ ขา และ นิ้วเท้าที่เล็กผิดปกติตั้งแต่เกิดของเขา อาจทำให้ส่งผลกระทบกับการเคลื่อนไหว หรือ อาจทำให้เขาไม่สามารถยืนได้อย่างมั่นคงเหมือนคนปกติได้

8

ประติก เล่าให้สื่อท้องถิ่นฟังว่า เขายังจำวันที่เข้ายิมวันแรก แล้วถูกคนอื่นๆหัวเราะเยาะเรื่องรูปร่างได้ แต่ที่ผ่านมาได้ เพราะเขามีลุงที่ออกกำลังกายปั้นหุ่นทุกวันเป็นแรงบันดาลใจ และเพื่อนสนิทแถวบ้าน รวมถึงครอบครัวก็เชื่อมั่นในตัวเขาด้วย

ประติก บอกอีกว่า ทุกครั้งที่เขาก้าวขึ้นเวทีแข่งขัน บรรดากรรมการจะมีท่าทีตกใจกันเล็กน้อย ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกท้าทายและมีแรงผลักดัน ที่ได้ทำให้คนเหล่านั้นเห็นว่า เขาสามารถทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำได้

สำหรับตารางการออกกำลังกายของ ประติก จะเริ่มต้นด้วย การตื่นเช้า วิ่งออกกำลังกาย วันละ 30 นาที จากนั้นช่วงสาย จะเข้ายิม วันละ 2 ชั่วโมง ซึ่งการออกกำลังกายในยิมแต่ละวัน ก็จะไม่เหมือนกัน วันจันทร์อาจจะเน้นออกที่ส่วนแขน แล้ววันต่อไป ค่อยเน้นที่ส่วนหลัง เป็นต้น

 

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.linuxinstitute.org