ข่าวบอล กรณีพิพาทที่เคยเกิดขึ้น ระหว่าง “ดัง วัน ลัม” อดีตนายทวาร เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบัน ย้ายไปร่วมทัพเซเรโซ่ โอซาก้า ที่มีคดีความการละเมิดสัญญาของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องไปทางฟีฟ่าถึงกรณีการละเมิดสัญญานี้

ข่าวบอล กระทั่งเวลาผ่านไปร่วม 10 เดือน ขณะนี้ “อังเดรย์ กรูชิน” เอเย่นต์ประจำตัวของนายทวารทีมชาติเวียดนามระบุว่า ขณะนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า

ยืนยันมาแล้วว่า “ดัง วัน ลัม” ไม่มีความผิดกรณีการย้ายไปร่วมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า อีกทั้งไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยการฉีกสัญญาให้กับสโมสรกิเลนผยองแต่อย่างใด ซึ่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังสามารถทำเรื่องอุทธรณ์ในประเด็นนี้ได้ ภายใน 7 วัน

รายงานระบุว่า จากเดิม ดัง วัน ลัม มีสัญญากับเมืองทอง ยูไนเต็ด จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 แต่ว่า ฟุตบอลไทยลีก มีการปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขัน จากสิ้นสุดฤดูกาลปี 2021 เป็นกลางปี 2022 รวมถึงเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ลดค่าเหนื่อยนักเตะในทีม ทำให้ดัง วัน ลัม มองว่ากรณีนี้ไม่เป็นธรรมกับเขา ทำให้เขาตัดสินใจขอยกเลิกสัญญา และไม่มาซ้อมกับทีมในช่วงเดือนมกราคม จนกระทั่งมีข่าวย้ายไปร่วมทีมเซเรโซ่ โอซาก้า

ด้านเมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันว่า กรณีนี้ นักเตะเป็นผู้ละเมิดสัญญา จึงได้ยื่นเรื่องไปยังฟีฟ่าเพื่อจัดการในเรื่องนี้ ก่อนที่ฟีฟ่าจะมีคำสั่งออกมาว่า ดัง วัน ลัม สามารถย้ายทีมได้ตามปกติ และไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยใดๆให้กับทางสโมสร

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.linuxinstitute.org/