ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ปธ.ค้างคาวไฟ ภูมิใจ ช่วยต่อยอดงานหัตถกรรม-ของดีเมืองสุโขทัย

ข่าวกีฬา ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัยเอฟซี พร้อมด้วย “ทราย” ณัฐธิดา เทพสุทิน รองประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี และตัวแทนนักเตะของสโมสร ได้แก่ ลีออน พิชญ เจมส์ , นุกูลกิจ ครุฑใหญ่,สมปอง สอเหลบ,วู กึน ยอง,นิโคลัส เวเลซ และอนุศักดิ์ ใจเพชร เข้าร่วมงาน ผ้าขาวม้าทอใจ 2564 ที่ สามย่าน มิตรทาวน์ เพื่อร่วมแสดงผลงานจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่สร้างสรรค์ผลงานจากกลุ่มทอผ้าและตัดเย็บบ้านหาดเสี้ยว จ.สุโขทัย จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ให้กับสโมสรสุโขทัย เอฟซี อาทิ กระเป๋า, เครื่องแต่งกาย, ผ้าพันคอ เป็นต้น

15

โดย ดร.อนงค์วรรณ ให้สัมภาษณ์ ว่า ตนและทุกคนในสโมสรสุโขทัย เอฟซี ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสานงานหัตกรรม ของดีของชาวจ.สุโขทัย โดยผ้าขาวม้าเป็นผ้าพื้นบ้านที่ใช้ประโยชน์ได้เอนกประสงค์ แต่เมื่อได้รับการดีไซน์จากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ทำให้เพิ่มมูลค่าของสินค้า ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้สโมสรฯ​ ยินดีที่จะช่วยสนับสนุนพื้นที่ให้นำสินค้าของชาวบ้านวางจำหน่ายในช็อปของสโมสรฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

“สโมสรสุโขทัย เอฟซี ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือ และตอบแทนสังคม โดยนักเตะที่เป็นตัวแทนร่วมเดินแบบ นำเสนอผลงานของนักศึกษาที่นำผลิตภัณฑ์หัตถกรรมพื้นผ้า ของดีเมืองสุโขทัยมาดีไซน์ รู้สึกปลื้มใจไม่แพ้กัน ที่มีโอกาส ได้ตอบแทนน้ำใจคนสุโขทัย ที่คนสุโขทัยร่วมสนับสนุนแรงใจ ส่งแรงเชียร์ให้ทัพนักเตะสู้ศึกไทยลีก2มาทุกนัด”

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.linuxinstitute.org