ข่าวบอล ยังคงมีมิตรภาพดีๆ ต่อกันเสมอมาสำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่เดินทางย้ายไปค้าแข้งในญี่ปุ่น กับ เคน โทคุระ ดาวยิงรุ่นพี่ชาวญี่ปุ่นที่เคยค้าแข้งร่วมกันในสโมสร “เจ้านกฮูก” ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่

ข่าวบอล ซึ่งหลังจากที่ทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ได้ทำการประกาศคว้าตัว มิดฟิลด์ร่างเล็กวัย 28 ปี ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการ นั่นเท่ากับว่าทั้งคู่นั้นได้ยุติเส้นทางการค้าแข้งกับอดีตต้นสังกัดเก่าเหมือนกันเรียบร้อย

โดยล่าสุด เคน โทคุระ ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นให้กับ วี วาเรน นากาซากิ สโมสรในเจ2 ญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความถึงแข้งรุ่นน้องเอาไว้ว่า “จงทำให้ดีที่สุด ฉันขอให้นายโชคดีกับบทบาทครั้งใหม่ในชีวิต”

“วันที่ผมใช้เวลากับ ชนา ที่คอนซาโดเล่ คือสมบัติอันล้ำค่าของผม ที่คอนซาโดเล่ รอยยิ้มของ ชนา ทำให้ทุกคนมีความสุข ฉันรอคอยที่รอยยิ้มของเขาจะสร้างความสุขให้กับหลายๆ คนที่ ฟรอนตาเล่ โชคดีไอ้น้องชาย สู้สู้”

สำหรับทั้งคู่ถือเป็นเพื่อนซี้กันนับตั้งแต่ดาวเตะชาวไทยย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่นเมื่อกลางปี 2017 โดย ดาวยิงวัย 35 ปี จะคอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับ ชนาธิป เกือบทุกเรื่องในช่วงแรกที่ย้ายไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นในเรื่องของการปรับตัว และคอยชวนไปทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ในทีม

ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่ง ดาวเตะทีมชาติไทย เคยเผยความรู้สึกว่า “ครั้งแรกที่ได้เจอกัน เคน คือคนที่เข้ามาทักผมคนแรก เป็นคนคอยดูแล ช่วยเหลือแนะนำทุกอย่าง พาไปกินข้าวด้วยกันตั้งแต่วันแรก ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นผม ปกป้อง พร้อมเป็นกำลังใจให้ผมทั้งในและนอกสนาม ขอบคุณพี่ชายมากๆ ครับ”

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.linuxinstitute.org/